Chưa được phân loại

5 ưu điểm vượt trội của ngói tráng men Viglacera

5 ưu điểm vượt trội của ngói tráng men Viglacera

Không phải ngẫu nhiên, mái ngói là phong cách được ưa chuộng trong kiến trúc nhà ở từ truyền thống đến hiện đại, từ những mẫu nhà thấp tầng, nhà cấp 4 đến các biệt thự phố thị 2 – 3 tầng. Mỗi loại ngói lợp nhà mang lại một kiểu dáng kiến trúc khác nhau nhưng ngói tráng men được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ yếu tố thẩm mỹ cùng những ưu điểm riêng nổi bật. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất ngói tráng men cao cấp tại Viglacera và những ưu điểm nổi trội của ngói tráng men Viglacera.   

Quy trình sản xuất ngói tráng men Viglacera

Ngói tráng men Viglacera là ngói chất liệu ceramic. Nguyên liệu chính để làm xương ngói bao gồm đất sét, cao lanh, feldspar và một số nguyên liệu khác. Các loại nguyên liệu được cân đong theo định lượng từng chủng loại và được nghiền cùng với chất điện giải bằng hệ thống nghiền bi liên tục.


Công đoạn ép mộc trong sản xuất ngói tráng men Viglacera

Viglacera đã nhiều năm đầu tư cho nghiên cứu và phát triển thiết bị sản xuất ngói ceramic bằng hệ thống đùn ép tiết kiệm năng lượng hiệu quả cao. Công nghệ ép với hệ thống điều khiển tự động cho phép tạo ra các sản phẩm mộc với độ dày tiêu chuẩn và đều nhau, đảm bảo các tính năng cần thiết như độ bền cơ học, ít có khả năng biến dạng, độ xít đặc cao…

Với hệ thống lò sấy, nung thanh lăn siêu rộng được vận hành bằng hệ thống điều khiển thông minh, quá trình sản xuất ngói ceramic của Viglacera có thể giảm tiêu hao năng lượng đến mức rất thấp.

Hệ thống lò nung tại Viglacera sử dụng hoàn toàn khí đốt tự nhiên

Khi hợp tác với các hãng công nghệ nước ngoài, Viglacera luôn đảm bảo các giai đoạn của quy trình sản xuất giảm được tiêu hao nguồn năng lượng đến mức tối đa. Các module được lắp đặt theo tiêu chuẩn, sử dụng các loại khí đốt tự nhiên như CNG, LPG giúp nhiệt độ luôn ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Nhờ tái sử dụng hoàn toàn năng lượng phát thải trong quá trình sản xuất, Viglacera không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo ra được lợi thế cạnh tranh tương đối lớn trong mỗi sản phẩm làm ra.

Tính năng ưu việt của ngói tráng men Viglacera

Ngói tráng men Viglacera là ngói chất liệu ceramic – đây là chất liệu ngói cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ được sản xuất bằng công nghệ tuần hoàn khép kín, ngói được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt ngay từ khu nguyên liệu đầu vào, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng ưu việt, ngói tráng men Viglacera sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội:

Ngói tráng men Viglacera sử dụng tại dự án Ecopark Hải Dương

– Độ bền màu vĩnh cửu: Do nguyên liệu men được nhập khẩu và tinh tế chuyên biệt cho sản phẩm ngói. Công nghệ phun men đa điểm với đầu phun được bố trí đa chiều đảm bảo men có độ bám dính cao và độ đồng đều trên bề mặt. Ngói ceramic Viglacera phải trải qua một chu kỳ nung dài với nhiệt độ khoảng 1.100 ÷ 11850C giúp mang đến sự kết khối hoàn hảo giữa xương và men. Viglacera đã áp dụng phương pháp thử độ bền rạn men theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6415-11:2016 và cho kết quả men ngói không bị rạn dưới những tác động liên tục của môi trường.

– Khả năng thoát nước tốt: Ngói tráng men Viglacera được thiết kế với các sóng âm dương và hệ thống rãnh thoát nước chống tràn bố trí khoa học ở cả mặt trước và mặt sau của viên ngói giúp thoát nước nhanh hơn ngay cả trong điều kiện mưa to kéo dài. Mái ngói được tráng men giúp thoát nước dễ dàng, tự làm sạch, không đọng vũng dẫn đến rong rêu trên ngói.

– Khả năng cách nhiệt và điều hòa không khí: Sử dụng ngói tráng men Viglacera giúp cho không gian nhà ở luôn mát mẻ, tạo nên sự thông thoáng, dễ chịu cho tổng thể không gian trong ngôi nhà. Ngói có khả năng chống tia cực tím và chống chịu với các tác động của thời tiết và môi trường rất bền bỉ.

– Độ cứng vượt trội: Độ cứng của một viên ngói tráng men Viglacera tương đương với độ cứng của một viên gạch ceramic do ngói tráng men Viglacera có thành phần nguyên liệu tương đồng. Do đó, ngói có độ cứng vượt trội so với ngói màu xi măng và ngói đất nung truyền thống.

– Trọng lượng nhẹ: Một viên ngói tráng men Viglacera có trọng lượng nhẹ chỉ từ 3,0 – 3,1 kg so với 4,0 – 4,2 kg ở ngói đất nung. Trọng lượng ngói nhẹ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí kết cấu mái và không bị võng mái khi trải qua thời gian sử dụng lâu năm dẫn đến đọng vũng, rong rêu trên mái.

Người dùng ưa chuộng ngói màu không chỉ vì các đặc tính kỹ thuật của nó, mà điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút của ngói màu chính là sự đa dạng về màu sắc. Ngói tráng men Viglacera được sản xuất với các tông màu hiện đại, trang nhã như xanh than, ghi, nâu, xanh rêu… giúp người dùng thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.